My Hobby, Relax, ครอบครัวและเพื่อนๆ

ของขวัญปีใหม่

มันคือ จักรยานที่อาจจะไม่แพงมากนักสำหรับมือเซียน..แต่..มันแพงที่สุดที่ผมเคยซื้อ.. ราคาเต็มก็ 3 หมืนอัพ อันนี้ราคามันจัดโปรลด (ล้างสต๊อก2011) เหลือ หมืนแปด..เห้อ.. ปากเปราะไปถามเค้าเองแท้ๆ…”น้องๆมีหมอบแบบราคาไม่แรงมั้ยอะ” เลยได้เลย 555+ แต่ก็โอเค เพราะมันเป็นแผนของเราที่จะซื้ออยู่แล้ว ไม่ช้าก็เร็วอะนะ แต่ตอนแรกเราว่า จะไปเอากะร้านหนึ่งที่ประทับใจ.แต่ไปช้ามันก็เลยไม่รอเรา แล้ว series 2012 มันแพงมาก เลยไม่ได้เอาเลย มาเจอคันนี้แหละมันลงตัวพอดีเลย

ชื่อรุ่นมันก็ จำไม่ค่อยได้  อารายหว่า “roubalx 3.0″ อื่ม ดีไซน์ดูดี น้ำหนักเบา ได้รับการปรับแต่งโดย อ.เจริญเรียบร้อยแล้ว ก็โอเคนะครับ ความเร็วที่เคยทำได้แบบ กระชาก 3-5วินาที ก็ สัก 42-45 Km/h กว่าๆ เออ แบบ สั่งได้ดังใจนิ ต่างจาก พี่ PACO (เสือภูเขา) มากมาย  มินาละ มันคือเสือแห่งทางเรียบที่เสือภูเขาต้องยอมให้มัน(หรือ?) เพราะมีคนบอกว่า ขาแรงๆเอาเสือภูเขาไล่บี้หมอบได้เหมือนกันอะนะ 555+

ก็ได้เอามันเริ่มปั่นตั้งแต่ช่วงส่งท้ายปีเก่าแล้วละ พาพี่เขยไปเทียวสามพันโบก ให้พี่เขยปั่น paco แล้วเราปั่น fuji สงสารมันมากเลยละ ก็ทางมันโคตรแย่เลย เฮ้อ…

ก็ดีมันปั่นได้เบาดี แต่ช่วงที่ไปเทียวอะ ปั่นเร็วไม่ได้เด๋วเค้าตามไม่ทัน ดูเหมือนพี่เขยจะสนุกพอสมควรอะนะ ถึง จย.จะเล็กไปซักหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไม่ค่อยดีเอาพอทน   แต่ที่เหนือความคาดมายคือ น้าหน่อยอะดี… ไปออก จย.ใหม่เป้นของขวัญให้ตัวเองเลย อย่างเท่ห์ อื่ม…สุดยอดเลยพาปันเช้าเย็นเลย 5555+  ดูรูปเอาเด้อ…5555+

MERIDA MATT 5 อย่างสวยเลยของน้าชายของเรา แกจะปั่นไปโรงเรียน เอาน้าสู้ๆ…ออกชุดใหม่..ด้วย แจ่มเลยครับผม

ส่วนพี่หนุ่ยของเราก็กลับหาดใหญ่ ไปออก MERINDA MATT40 ก็สวยอะ ว้าว..งานนี้ผมว่าทุกคนที่มาเที่ยวปีใหม่ที่อุบลกลับไปพร้อมกับสุขภาพที่ดีแน่ๆเลย  ดีใจมาก ถึงแม้พี่เขย จะยังปั่นไม่ค่อยได้บ่อยก็ตาม(ฝนตกเยอะ) น้ำท่วมด้วยอะ แต่ก็เป็นกำลังใจให้ครับ เด๋วทริปหน้าไปเพชรบูรณ์หรือภูกระดึงเราเอา จย.ไปปั่นด้วยอีก..5555+

สำหรับเจ้าฟูจินี่ ผมก็จะใช้มันไปสลับกับเจ้า PACO ปั่นมาทำงานเอาอะนะ..ยิ่งตอนนี้แก๊ส+น้ำมันปรับตัวขึ้นนิ..ผมว่าผมปั่นไปกลับบ้านที่ทำงานวันละ 24 โลก็เซฟเงินได้พอสมควรอยู่อะนะแล้วก็ สุขภาพ+รางกายก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดด้วย

อ่าอันนี้ น่าสนใจ  ต้องบอกก่อนว่า เมือเดือนกันยา-ตุลา ก่อนจะออก จักรยานนะ น้ำหนักผมประมาณ 80 โล ผมนอนทับหน้าอกตัวเองได้ยินจังหวะหัวใจเต้น ตุ๊บๆ..ต่อกันประมาณ 13-15ครั้งแล้ว หายไปหนึ่งจังหวะ เฮ้ย..กำแระทำไงดี โอ้ย..มีโอกาสตายได้เลยนะเนี่ยน… เด๋วดูรูป อ้วนมากเลย  คนซ้ายมือสุดเลย…ผมเอง เป็นไงละอ้วนมั้ย สมกับการที่น่าจะป่วยอยู่หรอก…อ้วนซะงั้น..เลยตั้งใจว่าจะลดละเลิกแล้วก็เสริม  ลดอาหาร ละทิ้งความคิดเดิมๆ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เสริมการออกกำลังกาย ออกอย่างไรดีละ  ก็ได้เจ้า จักรยานมาช่วยนี้แหละครับ ผมประทับใจมากมาย… เพราะ เดิมตีแบด ก็ดีอยู่แต่เจ็บส้นเท้าเวลากระแทกแรงๆเลยไม่ไหวเล่นต่อเนื่องไม่ได้ ได้แค่วันละเกมส์เกมส์ละไม่ถึงยี่สิบนาที แต่พอปันจักรยานแล้วมันไม่มีแรงกระแทก…ได้ชมวิวข้างทาง ได้เวลาที่นานขึ้น ได้เหงื่อ..
และได้สุขภาพเป็นของขวัญให้ตัวเองอื่มอันนี้แหละเข้าท่าเลย.น้ำหนักลดลงมาเยอะหุ่นดีขึ้น 555+..ก็เลยปั่นมาเรื่อยๆ และยังจะปั่นต่อไป

ของขวัญของผมสำหรับปี 2555 ก็คือสุขภาพที่ผมเคยทำหายไปผมเริ่มจะได้มันคืนมาแล้วครับผม

ทั่งนี้ทั้งนั้นคงต้องยกเครดิสให้คุณภรรยาที่รักอะครับเพราะเธอไม่ห้ามไม่ขัดเลย..สนับสนุนเต็มที่ เลยสามารถได้ทำอย่างที่ตั้งใจ..ขอบคุณนะจ๊ะ…

About admin

No information is provided by the author.

Comments Closed

Comments are closed. You will not be able to post a comment in this post.