ไม่มีหมวดหมู่

ทำไงละ..ก็อยากให้คนหันมาใช้ UBUNTU


ตั้งหัวเรื่องแบบ งงๆ  จะเริ่มยังไงดีละ

สวัสดีครับผม   มีเรื่องที่อยากจะเล่าให้ฟังครับ   เป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาการใช้งาน คอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆ ที่ทำงานครับ  สาวกของ นายบิลเกต เจ้าพ่อไมโครซอฟ  ยักษ์ใหญ่ของโลก 

เรื่องก็มีอยู่ว่า  เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนมากมักจะมีปัญหาหลังจากใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง หรือเปิดเครื่องไม่ติด เป็นต้น ซึ่งเมื่อทีมงานผมเข้าแก้ไขแล้วพบว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิจากไวรัสแทบทั้งนั้น  ซึ่งเมื่อสอบถามข้อมูลวิธีการใช้งานก็ได้รับคำตอบว่า ก็ใช้งานปกติ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม  ซึ่งนั้นก็จริงครับ กิจกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ในสำนักงานส่วนใหญ่ของเพื่อนๆ ก็คือ พิมพ์งาน ท่องWeb  คุย MSN    (แล้วติดไวรัสได้ไงหว่า)  โดยทั่วไปการติดไวรัสอาจจะเป็นได้ในหลายแบบ เช่น เลียบและถอด Flash Drive  เข้าเว็บที่ไม่ปลอดภัย ก็เลยติดไวรัสโดยไม่รู้ตัว  ก็อยากจะชวนมาใช้ Linux กันดูมั่งจังเลย แต่ก็พยายามหลายที่แล้ว ก็หลายคนก็ไม่ยอมใช้ บอกว่ามันยาก  นี่ขนาดผมสาธิตให้ดูแล้วนะว่ามันใช้ง่าย ก็ยังไม่เอา อ่อนใจเลย  ผมชื่นชมอาจารย์มนตรี ที่โรงเรียนเบ็ญจะมะ จังเลยครับ ที่ปฏิรูปการใช้งานได้สำเร็จ สามารถเปลี่ยนจาก  Windows มาเป็น Linux ได้  …

เร็วๆนี้ผมพึ่งจะลงโปรแกรม windows  ให้เครื่องเน็ตบุ๊ค โอ้แม่เจ้า เฉพาะตัวโปรแกรมที่ติดตั้งมากะเน็ตบุ๊คนะเป็น ubuntu  สำหรับ เน็ตบุ๊ค มันเสถียรสุดๆแล้วครับ ไม่ต้องกลัวไวรัส โปรแกรมทุกตัวเค้าทดสอบแล้วว่าใช้งานได้กับฮาร์ทแวร์ทั้งหมด  มันผิดเพียงแค่ ไม่คุ้นและไม่เคยใช้งาน เลยลบทิ้งแล้วลง windows ใหม่  ในที่สุดก็ติดไวรัสแล้วก็หอะ เหมือนเดิมแหงๆเลย

เอาเป็นว่า อยากใช้อะไรก็ใช้ไปครับ (ง่ายดี) สำหรับผู้ที่เหมาะที่จะใช้ ubuntu คือ ผู้ที่ใช้งานทั่วๆไป เช่น office suit , internet ,Multimedia ….เดียวเขียนต่อครับ

About admin

No information is provided by the author.

Comments Closed

Comments are closed. You will not be able to post a comment in this post.